Welcom to PaxKey.net
Chào mừng bạn đến với Sinh Trắc Vân Tay PaxKey! Hi vọng những thông tin của chúng tôi là hữu ích với bạn.

VÌ SAO CHÚNG TA LẠI CÓ VÂN TAY

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Vân tay đã được sử dụng làm một phương để nhận dạng cá nhân từ thời cổ đại, nhưng tại sao chúng ta lại có vân tay và vân tay của mỗi người có giông nhau hay không? Có lẽ đây là câu hỏi mà rất nhiều người đang tò mò muốn tìm hiểu.
Vân tay được hình thành từ những tuần đầu tiên trong giai đoạn thai kỳ. Vân tay không hẳn được hình thành từ da mà chúng được tạo ra bởi những gờ nằm trong phần cơ ở dưới da. Các vân tay được phân loại theo các chủng vân tay khác nhau để sắp xếp và tìm kiếm dễ dàng.



Như chúng ta đã thấy, một mục đích chủ yếu của vân tay đó là chúng cải thiện khả năng xúc giác. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã kiểm định quan điểm này bằng cách thực hiện nhiều thí nghiệm với ngón tay giả làm từ cảm biến giống cao su. Họ đã so sánh độ nhạy cảm của các ngón tay nhân tạo giống với ngón tay thật của chúng ta, từ đó họ phát hiện thấy rằng ngón tay có vân tay tạo ra những rung động mạnh hơn tới 100 lần so với vật liệu mềm như da khi ta trượt nhẹ trên một bề mặt khá thô ráp.



Các nhà nghiên cứu tại Paris giải thích rằng chính rung động được tăng cường này đã làm tăng khả năng xúc giác của con người. Khi xoa ngón tay trên bề mặt có kết cấu, vân tay của chúng ta sẽ khuếch đại rung động trong một khoảng tần số cực thuận nhằm kích thích các đầu mối thần kinh nằm trong da giúp phát hiện kết cấu bề mặt. Ngược lại, thông tin về bề mặt giúp chúng ta phân biệt các vật thể dựa vào xúc giác.  Theo kết quả của nghiên cứu, không chỉ có hệ thần kinh mới mới có vai trò trong tính toán xúc giác mà đặc điểm tự nhiên của cơ thể chúng ta.

XEM THÊM:




Sinh Trắc Vân Tay PaxKey
Địa chỉ:  A1, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên
Hotline: 04.3999.0033
Email: vantaypaxkey@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/sinhtracvantaypaxkey


Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PaxKey Quốc Tế .
Design by Mai Minh Ngọc . Published by PaxKey .
Creative Commons License